Andy’s FLV Joiner : รวม FLV หลาย ๆ ไฟล์ ให้เป็นหนึ่งเดียว

ชื่อโปรแกรม : Andy’s FLV Joiner

Andy’s FLV Joiner โปรแกรมนี้ช่วยให้ความสะดวกสำหรับท่านที่ชอบ Download ไฟล์ FLV จาก Youtube แล้วต้องการรวมไฟล์ FLV หลาย ๆ ไฟล์ให้เป็นไฟล์เดียวกัน เช่นในกรณีที่เรา Download หนังจาก Youtube ซึ่งจะมีหลาย ๆ Part เราก็สามารถรวมกันเป็นไฟล์เดียว แล้วค่อยเอาไปแปลงให้เป็นรูปแบบอื่นต่อไป

ก่อนอื่นขออธิบายเรื่อง FLV ก่อน นะครับ   FLV (Flash Video) เป็น รูปแบบวีดีโอรูปแบบหนึ่ง โดยใช้ Adobe Flash Player เป็นตัวเล่น เป็นที่นิยมใช้บนอินเทอร์เน็ต เนื่องจากมีความสะดวกในการแสดงผลที่เป็นที่ยอมรับ

ประเภทของโปรแกรม : ตัดต่อวีดีโอ

ผู้ผลิต/ผู้พัฒนา : Andrew Robinson

Download : http://www.softpedia.com/get/Multimedia/Video/Other-VIDEO-Tools/Andy-s-FLV-Joiner.shtml

ราคา : ฟรี (Freeware)

ระบบปฏิบัติการ : Windows XP ขึ้นไป

วิธีการลงโปรแกรม : หลังจาก Download มาแล้ว โปรแกรมนี้ไม่ต้องมีการติดตั้งใด ๆ ทั้งสิ้น แค่ Unzip ไฟล์ออกมาแล้วเรียกใช้ไฟล์  FLVJoin.exe  ก็เป็นอันเรียบร้อยเริ่มใช้งานได้

วิธีการใช้งาน :

– หลังจากเปิดโปรแกรม Andy’s FLV Joiner ขึ้นมาให้ไปที่ปุ่ม Add

Andy's FLV Joiner Screen Shot

.

.

– เลือกไฟล์ FLV ที่ต้องการรวมโดยการกด Shift หรือ Ctrl เพื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการ (ในที่นี้ผมเลือกมาทั้งหมด 7 ไฟล์ Case Study โออิชิ ยาวรวมกันเกินชั่วโมง  ทั้งหมด Download มาจาก Youtube)

Andy's FLV Joiner Screen Shot

.

.

– ตรวจสอบการจัดเรียงไฟล์ ถ้าลำดับไม่ถูกต้อง สามารถกดที่ลูกศรเพื่อเรียงลำกดับไฟล์ใหม่ได้ หลังจากนั้นให้ใส่ชื่อและที่เก็บไฟล์ตามต้องการแล้วจึงกดปุ่ม Join เพื่อทำการรวมไฟล์ ข้อควรระวัง FLV ที่นำมารวมกันนั้นควรมี Video , Audio และ Dimensions ที่เหมือนกันจึงจะได้ผลที่ดีที่สุด โดยให้สังเกตที่รายละเอียดที่โปรแกรม Andy’s FLV Joiner บอกคุณสมบัติของ FLV แต่ละไฟล์

Andy's FLV Joiner Screen Shot

.

.

– รอจนโปรแกรม Andy’s FLV Joiner ทำงานเสร็จ จะมีหน้าต่าง All Done ให้กด OK เป็นอันเสร็จสิ้น (ไฟล์ที่ผมทดสอบมี 7 ไฟล์ ยาวรวมกันกว่า 1 ชั่วโมง แต่ใช้เวลาในการรวมกันแค่นาทีกว่าๆ เองครับ รวดเร็วมาก)

Andy's FLV Joiner Screen Shot

.

.

บทสรุป : โปรแกรม Andy’s FLV Joiner นี้ค่อนข้างที่จะทำงานได้ดี เมื่อ FLV แต่ละไฟล์มีคุณสมบัติเหมือนกัน เพราะโปรแกรม Andy’s FLV Joiner นี้อาศัยการเอาไฟล์มาต่อกันไม่ได้ทำการ Convert ไฟล์แต่อย่างใด ดังนั้นถ้าไฟล์มีคุณสมบัติไม่เหมือนกันโปรแกรม Andy’s FLV Joiner นี้ก็ไม่มีประโยชน์

Related Posts