http://www.flickr.com/photos/kevindean/3413869864

Alarm Clock : ใช้คอมพิวเตอร์แทนนาฬิกาปลุก

วันดีคืนดีนาฬิกาปลุกคู่ทุกข์คู่ยากก็ดันน้อยใจเราไม่ยอมทำงานซะงั้น พรุ่งนี้ก็มีนัดสำคัญแต่เช้า ปัญหานี้เราสามารถใช้คอมพิวเตอร์เป็นนาฬิกาปลุกแก้ขัดไปชั่วคราวได้ โดยแค่ติดตั้งโปรแกรม Alarm Clock ก็พอ จริง ๆ แล้วโปรแกรมาฬิกาปลุกมีอยู่มากมายหลายโปรแกรม ที่ผู้เขียนเลือกโปรแกรมตัวนี้มาแนะนำ ก็เพราะว่าโปรแกรมตัวนี้ค่อนข้างใช้ทรัพยากรของเครื่องน้อย ทำงานได้เร็ว ไม่หน่วงเครื่องคอมพิวเตอร์

ชื่อโปรแกรม : Alarm Clock

Download : http://download.cnet.com/Alarm-Clock/3000-2350_4-10064069.html?tag=mncol

ราคา : ฟรี (Freeware)

วิธีการใช้งาน :

– เรียกใช้งานโปรแกรม Alarm Clock จาก Start Menu

Alarm Clock Screen Shot

.
– เลือกวันและเวลาที่ต้องการปลุก ให้คลิ๊กถูกที่วันและเวลาที่ต้องการ แล้ว ส่วน Alarm ให้ Browse.. แล้วเลือก MP3 ที่ต้องการใช้เป็นเสียกปลุก ตรงส่วน Snooze Delay ให้ตั้งค่าเวลาสำหรับการปลุกซ้ำว่าต้องการให้นาฬิกาปลุกซ้ำอีกเมื่อใหร่

Alarm Clock Screen Shot

.
– เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วให้กด Set Alarms

Alarm Clock Screen Shot
– โปรแกรมจะย่อตัวลงกลายเป็น Icon รูปนาฬิกาสีดำที่ Task Bar จากนั้นให้เปิดเสียงของคอมพิวเตอร์ (สำหรับท่านที่ขี้เซาแนะนำให้ต่อลำโพงตัวใหญ่ เปิดเสียงดังสุด)

Alarm Clock Screen Shot

.
– เมื่อถึงเวลา โปรแกรมก็จะปลุกโดยการเล่นเพลงที่เราตั้งไว้ เราสามาถกด Turn Off เพื่อปิดนาฬิกาปลุก หรือกด Snooze นาฬิกาปลุกก็จะปลุกซ้ำอีกครั้งตามเวลา Snooze ที่เราตั้งไว้

Alarm Clock Screen Shot

.
บทสรุป :
พอแก้ขัดได้สำหรับโปรแกรมนี้ แต่อาจจะเปลืองไฟไปนิดนึงสำหรับนาฬิกาปลุกแบบนี้ แต่ก็ไม่เบื่อตรงที่สามารถเลือกเสียงเพลงได้ตามต้องการ

Related Posts